Thống kê
Hôm nay : 128
Tháng 10 : 3.254
Năm 2020 : 30.851
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cán bộ- giáo viên trường MN Tứ Liên tham gia bồi dưỡng chuyên đề" ứng dụng phương pháp STEAM vào dạy học"

Ngày 7,8/10/2020, 5 đ/c CB-GV nhà trường tham gia lớp bồi dưỡng chuyên đề" ứng dụng phương pháp STEAM vào dạy học" do Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ tổ chức.

      Giáo dục STEAM là mô hình giáo dục đề cao 5 yếu tố như Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kĩ thuật (Engineering), Toán học (Math) và nghệ thuật (Arts).

     STEAM  tạo cho người học kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng quản lý thời gian, kĩ năng tư duy phản biện và giải quyết vấn đề, kĩ năng tư duy chiến lược và giải quyết mục tiêu, sự sáng tạo, thông minh trong cách áp dụng thực tế. Từ đó, người học sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản và quan trọng nhất của thế kỉ 21.

     Giáo dục STEAM luôn đổi mới và sáng tạo xoay quanh bản chất của nó. Nghĩa là, không phải cứ học STEAM là phải học kiến thức của cả 5 môn học mà học STEAM là để hiểu bản chất của các kiến thức liên quan đến 2 hay 5 môn học kể trên thông qua các hình thức phù hợp với đối tượng áp dụng. Giáo dục STEAM cho trẻ mầm non đem đến cho các bé sự trải nghiệm kiến thức cực kỳ lý thú thông qua các hoạt động thực hành, hoạt động nhóm, qua quan sát và đặt câu hỏi,...Trái ngược lại với suy nghĩ của rất nhiều bậc phụ huynh có con trong độ tuổi từ 3-5: “Trẻ đi mầm non chủ yếu là để các cô trông nom giúp trong khi bố mẹ đi làm”, các bé khi được học và tham gia vào các hoạt động STEAM cho trẻ mầm non sẽ trở nên tập trung, hăng hái, sáng tạo và tò mò.

       Phương pháp giáo dục STEAM, để trẻ phát triển tư duy một cách tốt nhất thì khi đặt câu hỏi cho chúng, cô giáo nên sử dụng những câu hỏi mở thay vì những câu hỏi có câu trả lời đơn giản là “có” hoặc “không”. Cô giáo cũng có thể kích thích trẻ tự tìm tòi, khám phá qua các câu hỏi: Con hãy tìm cách khác biết đâu sẽ tốt hơn?,…hoặc rèn luyện kĩ năng phán đoán, suy luận cho trẻ:  Nếu bạn nhỏ nghịch con dao đó thì sẽ nguy hiểm ra sao? Ngoài ra, những câu hỏi kiểu này còn giúp trẻ phát huy được trí tưởng tượng phong phú: Các con có thấy hình vẽ này giống với cái gì mà con đã từng gặp không?,…
      Con đường trải nghiệm STEAM là con đường vô cùng lý thú. Khi được học tập theo phương pháp này, giáo viên chúng tôi cảm thấy rất thích thú, say sưa khám phá, qua đó trí tò mò được thỏa mãn và trên hết là giúp khơi gợi niềm đam mê, tình yêu mãnh liệt đối với khoa học và công nghệ. Xin chân thành cảm ơn Phòng GD đào tạo Quận Tây Hồ, cô giáo- Thạc sĩ Lê Thu Huyền, giám đốc trung tâm đào tạo E- Tech, Nhà sáng lập hệ thống mầm non Song ngữ STEAMe GARTEN đã chia sẻ cho giáo viên MN Tứ Liên nói riêng, MN Tây Hồ nói chung những kiến thức vô cùng bổ ích. Rât mong Phòng GD&ĐT Quận tiếp tục mở những lớp bồi dưỡng chất lượng nữa để giáo viên có điều kiện học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn . 

Dưới dây là một số hình ảnh của buổi bồi dưỡng:


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan